top of page
Search

Du học Nga bằng tiếng Anh


Hầu hết các chương trình giảng dạy tại các trường đại học ở Nga đều sử dụng tiếng Nga làm ngôn ngữ giảng dạy. Tuy nhiên vẫn có những trường đại học lớn ở Nga cung cấp những khóa học bằng tiếng Anh. Sinh viên quốc tế đến Nga đều được khuyến khích chọn chương trình đào tạo bằng tiếng Anh để tiện lợi trong việc học tập và làm việc sau này.


Mặc dù vậy, bạn vẫn nên học tiếng Nga để có thể giao tiếp với nhiều người hơn, tiếp cận được với nhiều cơ hội hơn. Thậm chí một số trường bắt buộc tân sinh viên phải học một khóa tiếng Nga trước khi bước vào kỳ học chính.


Các yêu cầu cụ thể về tiếng Anh đầu vào của mỗi trường đại học sẽ khác nhau, cụ thể hơn là trường sẽ yêu cầu chứng chỉ IELTS hoặc TOEFL (không bắt buộc nếu bạn đến từ quốc gia nói tiếng Anh). Một số trường đại học danh giá đào tạo các chương trình học bằng tiếng Anh:


- Viện Vật lý và Công nghệ Moscow (MIPT): chương trình kỹ thuật hàng không vũ trụ, kỹ thuật y sinh và khoa học máy tính. - Đại học Bách khoa Peter the Great St. Petersburg: bằng cử nhân tiếng Anh về Kinh doanh Quốc tế.

- Đại học Hạt nhân Nghiên cứu Quốc gia MEPhI (Viện vật lý kỹ thuật Moscow): chương trình song ngữ tiếng Anh/tiếng Nga trong các môn học khác nhau.

- Đại học Hữu nghị Nhân dân Nga (Đại học RUDN): các môn nhân văn (Lịch sử, Chính trị), cũng như ngôn ngữ học, nghiên cứu khu vực và quản lý nhà nước và thành phố.

- Đại học Nghiên cứu Quốc gia Đại học Kinh tế (HSE): Bằng cử nhân những ngành như toán học, chính trị, nghiên cứu về Nga, kinh doanh, quản lý và kinh tế, một số trong số đó là các chương trình bằng kép kết hợp với Đại học London.



10 views0 comments
bottom of page